Những xu hướng kinh doanh đồ uống nào sẽ “hot” trong năm 2018

Xu hướng kinh doanh đồ uống

Xu hướng kinh doanh đồ uống đang được nhiều người áp dụng vì dễ thực hiện, có đối tượng khách hàng rộng và mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Vậy trong năm 2018, những xu hướng kinh doanh đồ uống nào sẽ duy trì được “sức nóng” của mình?

Xem thêm:

Những xu hướng kinh doanh đồ uống vẫn “hot” trong năm 2018

1.  Kinh doanh cà phê

Kinh doanh quán cà phê là hình thức kinh doanh xuất hiện từ lâu nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt. Kinh doanh cà phê có nhiều mô hình khác nhau với những qui mô khác nhau. Từ quán cóc vỉa hè, đến quán cà phê văn phòng nhỏ xinh hay cà phê sân vườn cho đến những quán cà phê lớn theo phong cách hiện đại. Dù ở mô hình nào thì kinh doanh cà phê luôn có sự cạnh tranh khốc liệt nhưng nếu thành công thì lợi nhuận nó mang lại khiến nhiều người phải ao ước.

Xu hướng kinh doanh đồ uống với cà phê
Xu hướng kinh doanh đồ uống với cà phê vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện nay.

Năm 2018, xu hướng kinh doanh cà phê vẫn thiên về các hình thức mang đi (take away) và nhượng quyền thương hiệu giống như năm vừa qua. Với nhịp sống ngày càng bận rộn, hình thức cà phê mang đi (take away) sẽ ngày càng khẳng định được vị thế của mình vì nó đáp ứng được nhu cầu: tiện lợi – giá cả hợp lý và chất lượng chấp nhận được của người dùng.

Với hình thức nhượng quyền thương hiệu, năm 2018 chắc chắn cũng vẫn là cuộc đua quyết liệt trong việc dành thị phần của các thương hiệu từ bình dân cho dến cao cấp. Điển hình là sự phát triển của những cái tên như: Highlands, Starbucks, The coffee house, Milano hay Napoli.

Với hai xu thế này, nếu bạn muốn tham gia đường đua, hãy xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp với nhu cầu, khả năng và tình hình tài chính của bản thân.

2. Kinh doanh trà sữa

Bắt đầu manh nha từ năm 2016, phát triển rầm rộ năm 2017 và được dự báo sẽ chưa thể hạ nhiệt vào năm 2018, xu hướng kinh doanh trà sữa vẫn đang là mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà đầu tư.

Xu hướng kinh doanh trà sữa
Xu hướng kinh doanh trà sữa vẫn chưa thể “hạ nhiệt”năm 2018.

Thực tế, thị trường trà sữa đang ngày càng trở nên khốc liệt và “nóng” hơn bao giờ hết. Năm 2018 này, xu hướng kinh doanh “trà sữa sạch” chính là “key word” bạn cần chú ý nhiều nhất nếu muốn tham gia thị trường này.

Bạn có thể kinh doanh bằng sản phẩm trà sữa nhà làm bình dân hay mua nhượng quyền hoặc có thể tự gây dựng thương hiệu riêng. Tuy nhiên, cho dù tham gia với hình thức nào, bạn cũng phải chứng minh cho khách hàng thấy rằng trà sữa bạn cung cấp cho họ ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không gây nguy hại đến sức khỏe người dùng thì chắc chắn bạn sẽ thành công với nguồn doanh thu cực khả quan.

3. Xu hướng kinh doanh đồ uống vỉa hè

Đừng xem thường hình thức kinh doanh này. Mặc dù số vốn bỏ ra ít, hình thức kinh doanh đơn giản nhưng chỉ cần bạn có một địa điểm tốt thì công việc kinh doanh này vẫn có thể đem lại cho bạn nguồn thu nhập hấp dẫn.

Nếu bạn muốn áp dụng hình thức kinh doanh này, bạn cần đảm bảo 3 yếu tố quan trọng, bao gồm: địa điểm ở nơi đông dân cư, giá cả phù hợp và chất lượng chấp nhận được thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

4.  Xu hướng kinh doanh đồ uống online
Xu hướng kinh doanh đồ uống online
Xu hướng kinh doanh đồ uống online vẫn phát triển trong năm 2018.

Hình thức kinh doanh này không cần nhiều vốn đầu tư ban đầu, cũng chẳng cần mặt bằng kinh doanh và cũng không quá khó để tìm được nguồn khách hàng nên đây cũng là hình thức kinh doanh được nhiều người lựa chọn.

Nhân viên văn phòng – những người bận rộn, ngại phải đi mua và thích đặt hàng online chính là đối tượng khách hàng chính mà bạn cần phục vụ. Chỉ cần đồ uống của bạn ngon, nhìn đẹp mắt, có nhiều sự lựa chọn, giá cả hợp lý và giao hàng nhanh thì việc thành công là điều trong tầm tay.

Ngoài ra, khi theo đuổi hình thức kinh doanh này, bạn đừng quên quảng bá sản phẩm của mình thường xuyên qua facebook, zalo hay website bán hàng để giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Với những xu hướng kinh doanh đồ uống đã đề cập ở trên, mong rằng sẽ giúp các chị em bước đầu định hình được hình thức kinh doanh phù hợp với bản thân. Từ đó, giúp bạn có thể bước những bước đầu đúng hướng và vững chắc trên con đường làm chủ của bản thân.

Theo Doanh nhân