Hãy làm bài test này, để biết mức độ ham muốn “chuyện ấy” của bạn

Mức độ ham muốn

Vừa qua, tạp chí Balance đã biên soạn bộ trắc nghiệm để đo lường mức độ ham muốn “chuyện ấy” của bạn, những lý do đằng sau và những lời khuyên để cải thiện. Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây để biết ham muốn của bạn đang ở mức độ nào.

Xem thêm:

Mức độ ham muốn "chuyện ấy" 2
Mức độ ham muốn “chuyện ấy” cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng của bạn.

Bài test đo lường mức độ ham muốn “chuyện ấy”

1. Tần suất lý tưởng bạn muốn sex:

  1. Mỗi ngày
  2. Vài lần mỗi tuần
  3. Một đến hai tuần một lần hoặc hơn
  4. Một tháng một lần hoặc ít hơn

2. Khi mệt mỏi, ham muốn của bạn sẽ:

  1. Không mấy thay đổi
  2. Thay đổi nhưng tôi vẫn có thể khơi dậy
  3. Giảm sút trầm trọng
  4. Hoàn toàn không còn ham muốn

3. Sức khỏe của bạn:

  1. Tôi có thể chất và tinh thần tốt
  2. Sức khỏe ổn nhưng đang dùng thuốc vì một vấn đề sức khỏe
  3. Ăn uống không ngon miệng, ít vận động làm giảm năng lượng của tôi
  4. Tôi đang bị bệnh

4. Mối quan hệ của tôi với đối tác:

  1. Tuyệt vời
  2. Sẽ tốt hơn nữa nếu cải thiện giao tiếp
  3. Căng thẳng, bị ngắt kết nối với nhau
  4. Không còn tha thiết với nhau thời điểm này

5. Về cơ thể tôi:

  1. Biết ơn những gì có thể làm cho cơ thể mỗi ngày
  2. Ngày càng thích làn da của tôi
  3. Tiếc tuổi trẻ của tôi
  4. Không cảm thấy kết nối với cơ thể

6. Về ảo tưởng tình dục:

  1. Tôi có nhiều ảo tưởng tình dục và chỉ muốn chia sẻ với bạn đời
  2. Nó giảm, khi tôi căng thẳng
  3. Tôi chẳng có thời gian nào mà khám phá chúng – cuộc sống đã có quá đủ rắc rối rồi
  4. Tôi chỉ khám phá một mình

7. “Lên đỉnh”:

  1. Thật dễ dàng và thích thú
  2. Mất một chút thời gian
  3. Đây không phải là trọng tâm tôi chú ý mỗi khi sex
  4. “Lên đỉnh” là gì?

8. Chế độ ăn kiêng:

  1. Cân bằng trái cây, rau xanh, các loại hạt
  2. Lành mạnh nhưng vẫn nhiều cồn
  3. Cần thêm thực phẩm tươi
  4. Không đủ chất dinh dưỡng

    Mức độ ham muốn "chuyện ấy"
    Mức độ ham muốn “chuyện ấy” liên quan mật thiết đến tình trạng sức khỏe tâm sinh lý của bạn.

Kết quả của bài test đo mức độ ham muốn “chuyện ấy”:

Hầu hết câu A: Bạn có ham muốn cao

Bạn đang có một đời sống chăn gối viên mãn. Sức khỏe tinh thần và thể chất tốt cho phép bạn đạt được ham muốn của mình. Có thể kết luận bạn không bị tắc nghẽn về hoóc môn.

Theo một khảo sát quốc gia ở Mỹ về thái độ và đời sống tình dục, thách thức duy nhất với những người có nhu cầu cao đó là kết hợp với bạn đời. Đây là thách thức mà 1/4 cặp vợ chồng phải đối mặt.

Đừng lo nhiều về ham muốn của bạn đời, cũng đừng nghĩ nó sẽ nói lên mối quan hệ của bạn – sự  chênh lệch là rất bình thường. Theo các chuyên gia Justin Hancock và Meg John Barker, sự biến động này không gây ra nhiều cảm giác ít hài lòng với mối quan hệ.

Hầu hết B: Rối loạn ham muốn

Ham muốn chuyện ấy lên xuống thất thường bị ảnh hưởng bởi sự mất cân bằng hóa học hoặc hoóc môn.

Mặc dù ai cũng biết rượu, cùng các chất kích thích khác ảnh hưởng tới các dây thần kinh tạo ra ham muốn. Thuốc trầm cảm, ngừa thai cũng gây các hiệu ứng như vậy. Nếu bạn nghĩ là do thuốc, hãy thử tìm lựa chọn khác.

Nếu thuốc không là vấn đề, có thể nghĩ tới giao tiếp với bạn đời. Cho dù các bạn hiểu được nhu cầu của nhau, nhưng bất đồng, tranh cãi trong tiền bạc, con cái cũng khiến cả hai mất đi kết nối, giảm ham muốn. Khi làm chuyện ấy, các hoóc môn khiến vợ chồng thấy ràng buộc. Và chính điều này giúp chúng ta vượt qua những xung đột trong mối quan hệ.

Hãy thử ôm bạn đời dù cho hai bạn giận dỗi. Không ai muốn, nhưng chỉ cần nắm lấy tay nhau 30 giây thôi, bạn sẽ bình tĩnh.

Chủ yếu C: Ít ham muốn

Bạn thấy ham muốn ít xuất hiện trong não mình. Dĩ nhiên, trong một mối quan hệ lâu dài, ham muốn sẽ đến và đi, nhất là khi cuộc sống bận rộn. Hãy thử bắt đầu lại bằng cách dành không gian cho ham muốn của bạn, trước khi tìm ai đó để chia sẻ nó.

Bạn có thể tắm thơm, đọc tiểu thuyết lãng mạn, xem một bộ phim có các cảnh quay tình tứ để khơi dậy ham muốn.

Chủ yếu D: Ham muốn là gì, tôi không hiểu!

Nếu bạn cảm thấy rất ít hoặc không còn ham muốn tình dục, có lẽ bạn đang phải đối phó với một vấn đề sức khoẻ, kinh tế, hoặc bế tắc trong mối quan hệ. Tin tốt lành là ham muốn thấp không phải là mãi mãi.

Như các chuyên gia về tình dục Meg John Barker và Justin Hancock đã nói, “có một dải phổ từ hoàn toàn không tình dục đến tình dục cao, rất tốt và ham muốn sẽ thay đổi theo thời gian”.

Sex là một chất kích thích ham muốn, tuy nhiên mức độ ham muốn “chuyện ấy” cao hay thấp có thể khiến bạn cảm thấy do dự và sợ hãi. Trong trường hợp đó, cảm giác an toàn là chìa khóa. Việc kích thích, màn dạo đầu hoặc tất cả những gì bạn muốn hãy chia sẻ thẳng thắn với “đối tác” của bạn là lời khuyên giúp bạn khôi phục lại.

Theo Balance