Làm mới bản thân bằng cách nào để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc?

Làm mới bản thân bằng cách nào

Không quan tâm chăm sóc bản thân mình một cách xứng đáng về cả tinh thần lẫn thể xác thì đến một lúc nào đó sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, stress và quá tải. Từ đó, bạn sẽ không thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn như cách mà bạn muốn. Vậy chúng ta phải làm mới bản thân bằng cách nào để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? Hãy cùng Eva đẹp đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Câu trả lời rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện một lối sống lành mạnh, đồng thời học cách nuông chiều cơ thể và tâm trí, bạn sẽ cảm nhận bản thân mình luôn tươi mới, tràn trề sức sống và hạnh phúc hơn.

Làm mới bản thân bằng cách nào để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc?

Phần 1: Làm mới bản thân với các bài tập về tinh thần

1. Thiền mỗi ngày. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiền có thể thay đổi cơ thể bạn để làm cho bạn hạnh phúc hơn, bình tĩnh hơn, thông cảm hơn, và tập trung hơn. Bạn không cần ngồi thiền thời gian dài, bạn chỉ cần dành vài phút mỗi ngày để ngồi thiền, giúp cơ thể thả lỏng – điều này có ích hơn bạn tưởng đấy.

Làm mới bản thân bằng cách nào 1
Làm mới bản thân bằng cách nào hiệu quả? Bạn có thể thử ngồi thiền hàng ngày. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy mình tươi mới và tràn đầy sức sống hơn đấy.

Trong trường hợp bạn không thích ngồi thiền định, bạn có thể thử cách thiền đi bộ. Hãy tìm một không gian yên tĩnh và đi bộ ở đó. Khi đi, hãy chú ý điều hòa nhịp thở và để tâm trí mình được tự do thoải mái và không suy nghĩ nhiều.

2. Học cách sống trọn vẹn từng thời điểm trong ngày. Làm mới bản thân bằng cách nào để hiệu quả? Điều này liên quan đến ý thức. Hãy học cách sống chậm lại, cảm nhận cuộc sống trong từng khoảnh khắc có thể. Điều này có thể khó khăn lúc đầu, nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian. Khi làm được điều này, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn, vui vẻ hơn và hạnh phúc hơn mỗi ngày vì biết rằng bản thân đang tận hưởng cuộc sống một cách có ý nghĩa.

3. Hãy tập viết nhật ký mỗi ngày. Hãy viết về những cảm nhận của bạn về mọi thứ mà bạn gặp trong ngày. Bằng cách này, bạn sẽ giữ liên lạc với chính bản thân bạn. Qua đó, bạn có thể thư giãn và có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề bạn gặp phải một cách dễ dàng hơn khi được nhìn trên một khía cạnh khác.

Viết nhật ký
Viết nhật ký là cách giúp bạn giữ mối liên hệ với chính bản thân mình.

Giữ nhật ký thường xuyên có thể giúp bạn liên lạc với chính bản thân mình và cảm nhận của bạn về mọi thứ. Nó cũng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề và thư giãn. Dành riêng 20 phút mỗi ngày để viết trong tạp chí của bạn.

4. Hãy ngắt kết nối. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng công nghệ – bao gồm máy tính, điện thoại di động, và TV quá nhiều trong thời gian dài có thể gây ra chứng trầm cảm. Vì vậy, hãy dành thời gian mỗi ngày để làm một cái gì đó không liên quan đến việc nhìn màn hình như: đọc sách, đi dạo, chơi thể thao,… hoặc làm bất cứ điều gì có thể hấp dẫn bạn.

5. Làm sạch nhà cửa và không gian làm việc của bạn. Nếu bạn đang sống và làm việc trong một ngôi nhà lộn xộn, một không gian làm việc lộn xộn, nó có thể  làm bạn cảm thấy lo lắng và quá tải. Thế nên, hãy dành thời gian để sắp xếp và làm sạch lại không gian sống của bạn. Khi nhìn thấy thành quả sau khi dọn dẹp xong, bạn sẽ thấy khoan khoái và thoải mái hơn nhiều.

Phần 2: Chăm sóc cơ thể khỏe mạnh

1. Hãy giữ cho cơ thể mình sạch sẽ và được chăm sóc tốt. Làm mới bản thân bằng cách nào để hiệu quả? Điều này có môi quan hệ mật thiết với việc chăm sóc bản thân. Khi chúng ta cảm thấy thất vọng hay stress, chúng ta có thể khó duy trì vệ sinh cơ bản. Làm những việc cơ bản như đánh răng, tắm vòi sen, rửa mặt, tỉa móng, và đánh răng chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tươi mới hơn.

Hãy giúp quá trình chăm sóc cơ thể của bạn thêm thú vị hơn bằng cách sử dụng những sản phẩm có mùi hương bạn yêu thích chẳng hạn. Mùi kem đánh răng, mùi sữa tắm hay lăn khử mùi có hương thơm thanh mát khiến bạn cảm thấy sảng khoái thực sự là một ý kiến không tồi để áp dụng.

2. Thư giãn khi tắm. Làm mới bản thân bằng cách nào thực ra là một câu hỏi không khó để trả lời. Bạn chỉ cần ngâm mình vào bồn tắm trong ánh nến dịu dàng, giai điệu nhạc êm ái với hương thơm tinh dầu thanh khiết. Hãy thả lỏng bản thân ít nhất trong khoảng 15 phút và không suy nghĩ về bất cứ việc gì. Hãy chỉ hưởng thụ khoảng thời gian này mà thôi.

Thư giãn bằng tắm bồn
Thư giãn bằng tắm bồn là cách tuyệt vời để chăm sóc và nuông chiều bản thân.

3. Hãy chăm sóc tốt bản thân. Hãy đối xử tốt với bản thân theo cái cách mà bản thân bạn đáng được hưởng. Đơn giản là ra ngoài ăn tối vào cuối tuần, đi spa để massage thư giãn, đi làm đẹp hoặc tận hưởng một góc cà phê yên tĩnh và lãng mạn chẳng hạn. Hãy làm bất cứ điều gì làm bạn cảm thấy bản thân được nuông chiều.

4. Dành thời gian để tập trung vào những gì bạn thích. Ví dụ bạn thích đan len, đọc sách hay xem những bộ phim hay,…hãy dành một ít thời gian trong ngày cho hoạt động đó. Ngoài ra, bạn cũng không kiểm tra điện thoại hoặc máy tính của bạn hay bất cứ điều gì khác trong thời gian này.

5. Đừng cảm thấy có lỗi. Làm mới bản thân bằng cách nào để có kết quả tốt? Khi quyết định làm mới bản thân, bạn cần phải kiên trì thực hiện các biện pháp này. Đặc biệt quan trọng là trong khi nuông chiều bản thân mình, điều bắt buộc là bạn không nghĩ về công việc hoặc bất cứ điều gì khác ngoài việc để bản thân thư giãn. Hãy nhẹ nhàng đặt tất cả những phiền toái đó sang một bên và tiếp tục thưởng thức những gì bạn đang làm.

Phần 3: Hãy xây dựng một lối sống lành mạnh

Uống đủ nước
Uống đủ nước là cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Hãy cố gắng uống đủ nước. Dấu hiệu bạn không uống đủ nước bao gồm cảm thấy đói, cảm thấy mệt mỏi, miệng khô, tâm trạng thấp và không có khả năng tập trung. Hãy cố gắng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể có thể đào thải chất độc và giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn.

2. Hãy ăn uống lành mạnh và cố gắng không ăn quá nhiềuCác chuyên gia khuyên bạn nên ăn các loại protein nạc, chất béo lành mạnh và ngũ cốc nguyên hạt, và tránh các loại thực phẩm chế biến chứa nhiều natri và đường. Tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi, cân nặng và mức độ hoạt động thể chất của bạn để tính toán lượng thực phẩm ăn hàng ngày của bạn. 

3. Hãy cố gắng ngủ đủ. Khuyến cáo chung về ngủ ban đêm là từ 7 đến 9 giờ đối với người lớn và từ 8,5 đến 9,5 giờ đối với trẻ vị thành niên. Một giấc ngủ sâu và dài sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi năng lượng một cách vô cùng hiệu quả.

4. Hãy cố gắng luyện tập thể dục đều đặn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục giúp tái tổ chức bộ não, làm cho nó hoạt động bền bỉ hơn. Tập thể dục cũng đã được chứng minh là phương pháp tốt để giúp cải thiện trí nhớ và kỹ năng tư duy.

Ăn uống đầy đủ chất
Làm mới bản thân bằng cách nào để hiệu quả? Câu trả lời không thể thiếu việc ăn uống đầy đủ chất và không ăn quá nhiều. Đây là cách giúp bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

5. Hãy luôn suy nghĩ tích cực. Khi bạn phạm sai lầm, hãy học cách tha thứ cho chính mình. Cố gắng sống trong giây phút và buông bỏ mọi lo lắng về quá khứ hay tương lai. Khi đạt được thành công nào đó, hãy tổ chức buổi tiệc nhỏ bên gia đình và bạn bè để cùng chia vui với họ về niềm vui này.

Bên cạnh đó, hãy học cách không quan tâm đến điều người khác nghĩ hoặc nói về bạn. Bạn không thể kiểm soát chúng thế nên lo lắng về những điều đó sẽ chỉ khiến bạn trở nên cạn kiệt.

6. Hãy giữ mối quan hệ xã hội của bạn. Thông thường, khi chúng ta cảm thấy lo lắng, buồn chán, chúng ta có xu hướng cô lập mình và tự ngăn cách mình với mọi người xung quanh. Điều này chỉ khiến cho cảm xúc của bạn tồi tệ hơn. Hãy giữ mối quan hệ tương tác với những người luôn ủng hộ và làm bạn cảm thấy vui vẻ. Họ sẽ cho bạn sức mạnh để vượt qua những khó khăn tạm thời trong cuộc sống.

7. Hãy cân bằng công việc và cuộc sống. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ làm cho bạn cảm thấy stress và cảm thấy ít hạnh phúc hơn. Để ngăn chặn điều này, hãy giữ thời gian làm việc thấp hơn và dành nhiều thời gian hơn để giữ cho mình hạnh phúc và khỏe mạnh.

 Theo Wikihow