Cách giảm mỡ bụng bằng gừng cực hiệu quả dựa các trên nghiên cứu khoa học

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng

Gừng là một loại củ có hương vị cay, ngon miệng và cũng có nhiều lợi ích về sức khoẻ . Một trong những lợi ích này là khả năng tác động tích cực đến việc duy trì cân nặng khỏe mạnh – đặc biệt hiệu quả trong việc giảm cân và giảm mỡ bụng. Với cách giảm mỡ bụng bằng gừng mà Eva đẹp giới thiệu dưới đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng vì chúng đã được các nhà khoa học chứng minh tính hiệu quả và sự an toàn của phương pháp này.

Các nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng giảm cân và giảm mỡ bụng của gừng?

Theo phương pháp Ayurveda cổ xưa, việc ăn và uống gừng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và các nghiên cứu khoa học ngày nay cũng đã xác nhận điều này.

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học và Thực phẩm Nông nghiệp vào năm 2014, các nhà nghiên cứu nhận thấy những con chuột thừa cân được cho uống nước gừng ép có thể giảm cân sau 30 ngày sử dụng. Những con chuột này cũng cho thấy sự cải thiện mức đường trong máu và mức độ leptin (Leptin là một hợp chất có vai trò cảm thấy đầy đủ và hài lòng sau bữa ăn có vai trò quan trọng trong việc giảm cân).

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng: bổ sung gừng sẽ giúp ngăn chặn chứng béo phì gây ra bởi một chế độ ăn nhiều chất béo và đây có thể là một liệu pháp giúp giảm cân đầy hứa hẹn để điều trị bệnh béo phì và các biến chứng của nó.

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng
Cách giảm mỡ bụng bằng gừng đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu quả.

Một nghiên cứu khác công bố vào năm 2015 trong Nghiên cứu Châu Âu về Khoa học Y khoa và Dược học cho thấy bổ sung gừng có tác động ngang nhau lên việc giảm cân ở chuột như một loại thuốc giảm cân phổ biến là Orlistat. Ngoài ra, gừng cũng làm tăng mức cholesterol trong máu, với mức cholesterol “tốt” (HDL) tăng lên hai lần so với mức cơ bản.

Bổ sung gừng trong bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no và giúp tiêu hóa thức ăn của bạn đúng cách. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi gừng cho thấy một tác động mạnh và hiệu quả đến việc giảm cân.

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng có thực sự hiệu quả?

Gừng không chỉ giúp duy trì trọng lượng nói chung mà gừng cũng rất hiệu quả trong việc giúp bạn giảm mỡ bụng. Theo đó, gừng sẽ tác động trực tiếp lên các nguyên nhân chính khiến mỡ bụng tích tụ, chẳng hạn như ăn quá nhiều, thay đổi hoóc môn và năng lượng thấp dẫn đến việc thiếu tập thể dục.

Gừng giúp bạn cảm thấy no, vì vậy ăn gừng hoặc uống nước gừng có thể giúp hạn chế sự thôi thúc để ăn quá mức . Là một chất chống thèm ăn tự nhiên, tiêu thụ gừng là một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Một lợi thế khác là gừng có chứa calorie và có thể được sử dụng tươi, trong nấu ăn và trong pha trà.

Sự thay đổi hormon và stress mạn tính có thể gây ra đột biến ở mức cortisol trong máu, làm cho hệ thống miễn dịch và sự trao đổi chất bị mất cân bằng. Theo một bài viết trong Bản tin Sinh học và Dược phẩm năm 2004 đã công bố: gừng giúp ngăn chặn sự sản xuất cortisol. Mức cortisol tăng cao có thể góp phần làm tăng cân, đặc biệt là làm giảm chất béo bụng,

Tiêu thụ gừng có thể giúp mang lại sự cân bằng trong cơ thể, từ đó thúc đẩy gia tăng tính hiệu quả trong vấn đề giảm cân. Ngoài ra, hương vị đặc biệt mang tính ấm của gừng cũng giúp tăng mức năng lượng của bạn cả về thể chất và tinh thần.

Gừng giúp tăng hệ số trao đổi chất của cơ thể để giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng
Cách giảm mỡ bụng bằng gừng không quá khó để áp dụng nhưng bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên trong một khoảng thời gian.

Một nghiên cứu về sự trao đổi chất và hệ số trao đổi chất trong cơ thể con người được công bố năm 2012 cho thấy: gừng có tác dụng nhiệt, nhờ tăng cường ảnh hưởng nhiệt của thực phẩm cũng như thúc đẩy cảm giác no.

Thức ăn nhiệt có nghĩa là nó làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn. Trong quá trình nhiệt sinh học, cơ thể đốt cháy calo để sử dụng năng lượng của phần thực phẩm bạn vừa tiêu thụ. Tiếp theo, chúng chuyển hóa lượng calo đó thành nhiệt.

Theo tạp chí International Journal of Obesity nói rằng khi thực phẩm tiêu thụ được đốt cháy hiệu quả thì đây chính là một công cụ để giảm cân, giảm mỡ bụng và duy trì cân nặng. Lý do là cơ thể chúng ta sẽ tăng tiêu hao năng lượng, quá trình oxy hóa chất béo hoạt động hiệu quả hơn và ngăn chặn sự sụt giảm trong tỷ lệ trao đổi chất xảy ra trong quá trình giảm cân.

Một nghiên cứu khác đánh giá ảnh hưởng của việc tiêu thụ một bữa ăn sáng có hoặc không có đồ uống gừng nóng (bột gừng 2g hoà tan trong nước nóng) về năng lượng, cảm giác thèm ăn ở người có cân nặng trung bình và cảm giác thèm ăn ở đàn ông thừa cân.

Nghiên cứu cho thấy có ảnh hưởng đáng kể của gừng đối với ảnh hưởng nhiệt của thực phẩm. Những người tham gia cho thấy họ có cảm giác đói thấp hơn, ăn ít hơn và sung mãn hơn khi được bổ sung gừng so với nhóm đối chứng không được bổ sung gừng. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy rất rõ vai trò tiềm ẩn của gừng trong việc quản lý cân nặng.

Cách sử dụng gừng để giảm cân và giảm mỡ bụng?

Nếu bạn muốn sử dụng sức mạnh giảm cân của gừng để giúp giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh hơn , đây là những gì bạn nên áp dụng:

  • Trước khi ăn, nhai một miếng gừng mỏng. Điều này sẽ giúp điều hòa sự trao đổi chất, kích thích sự tiêu hóa, làm giảm sản xuất cortisol và tăng năng lượng.
  • Bạn cũng có thể rắc một miếng nhỏ gừng, thêm một ít nước cốt chanh và một chút muối, sau đó trộn đều các thành phần này với nhau. Ăn một vài nhúm nhỏ của hỗn hợp này trước khi ăn mỗi bữa ăn hàng ngày để giúp kiểm soát sự thèm ăn và giúp tiêu hóa.
  • Để giúp làm giảm viêm và tăng cường khả năng chống nắng cho da, bạn có thể thêm gừng tươi hoặc khô vào mỗi bữa ăn hoặc thêm vào nước ép trái cây .
  • Sử dụng gừng như một món gia vị trong nấu ăn bất cứ khi nào bạn có thể để tăng lượng thức ăn có gừng. Gừng nên được nấu chín trong khoảng 6 phút để giúp tăng cường các lợi ích sức khoẻ của nó. May mắn là gừng có hương thơm ngon dễ chịu nên cũng không quá khó ăn để áp dụng mỗi ngày.

Cách làm trà Gừng để giảm cân (làm cho 1lit)

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng
Trà gừng mật ong là cách giảm mỡ bụng bằng gừng vừa hiệu quả vừa ngon mà bạn có thể áp dụng.

Một cách tuyệt vời để sử dụng gừng nhiều hơn trong cuộc sống của bạn là tự làm trà gừng để uống hàng ngày. Uống trà gừng 2 – 3 lần mỗi ngày để có được nhiều lợi ích nhất. Trà gừng ngon và cũng không khó để thực hiện. Dưới đây là công thức và cách làm trà gừng giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 Muỗng canh gừng gọt vỏ, xắt nhỏ
  • 1 Lít nước lọc
  • 2 Muỗng canh nước cốt chanh
  • 1 – 2 Muỗng cà phê mật ong

Cách làm trà gừng giúp giảm cân như sau:

  • Đun sôi nước. Tắt lửa và thêm gừng thái nhỏ.
  • Đậy nắp trong 5 phút để ủ trà.
  • Thêm nước cốt chanh và mật ong khi trà đã nguội đi (nhiệt độ quá cao sẽ phá huỷ lợi ích của mật ong). Cuối cùng là thưởng thức món đồ uống giảm cân và chống viêm rất ngon này.

Làm thế nào để sử dụng trà gừng để giảm cân và giảm béo bụng

  • Bạn nên uống một chén trà gừng 3 lần một ngày giữa các bữa ăn để tăng sự trao đổi chất, giúp chống lại sự hình thành mỡ bụng.
  • Một lựa chọn khác là uống trà ngay trước khi ăn vì nó có thể giúp bạn tăng cảm giác sung mãn và thúc đẩy quá trình giảm cân. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu , việc uống nước hoặc trà gừng trước mỗi bữa ăn sẽ làm tăng sự sung mãn và giảm tình trạng đói. Bên cạnh đó, tờ American Journal of Clinical Nutrition cũng công bố báo cáo rằng tăng tiêu thụ nước hay trà gừng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
  • Ngoài ra, hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều.

Lưu ý gì khi sử dụng gừng để giảm cân?

Tiêu thụ gừng không phải là một biện pháp giúp giảm cân một cách nhanh chóng mà  những thay đổi này sẽ diễn ra dần dần nhưng có khả năng kéo dài vĩnh viễn. Khi áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng gừng, bạn không được thiếu kiên nhẫn và phải thực hiện liên tục trong một thời gian dài.

Bạn cần nhớ rằng tốc độ giảm cân và giảm mỡ bụng cũng như các phần mỡ khác trên cơ thể nhanh như thế nào tùy thuộc vào các yếu tố khác như tập thể dục, dinh dưỡng, stress và các yếu tố di truyền. Để có thể giảm cân hiệu quả tốt nhất và nhanh nhất, bạn cần kết hợp biện pháp sử dụng gừng với các kỹ thuật khác để giảm cân.

Dưới đây là một vài thông tin mà bạn có thể muốn đọc để tìm hiểu về kỹ thuật giảm cân hiệu quả:

Làm thế nào để tăng tốc độ giảm cân của bạn bằng gừng?

Thứ nhất, tránh các chất béo không lành mạnh, thực phẩm chế biến và thức ăn nhanh. Bạn cũng cần phải giảm ăn đường, đặc biệt là đường tinh chế. Bạn cũng có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình các nguyên liệu sau để đẩy nhanh quá trình giảm cân: dầu dừa, giấm táo, chanh hoặc nước cốt chanh, trà xanh, bột thì là (cumin), mật ong, quế và các loại gia vị thảo mộc khác.

Những điều sau đây cũng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn:

  • Hãy di chuyển! Nếu bạn tập thể dục vừa phải, 5 lần một tuần, bạn sẽ giúp chuyển hóa và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Nếu bạn không có thời gian để làm bất cứ điều gì khác, ít nhất là hãy đi bộ từ 20 – 40 phút mỗi ngày.
  • Áp dụng phương pháp tập thể dục kết hợp những bài tập thể dục cường độ cao và bài tập thể dục cường độ thấp để làm tăng sự đốt cháy chất béo lên 36% theo một nghiên cứu.

Lợi ích sức khoẻ khác của Gừng

Gừng không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp làm giảm các chứng viêm , giảm cảm giác buồn nôn và giảm ói, cải thiện việc tiêu hóa và thậm chí giúp giết chết tế bào ung thư . Bạn cũng có thể sử dụng gừng để làm ra một thức uống chữa bệnh đặc biệt, giúp giải độc cơ thể và chống lại rất nhiều căn bệnh khác.

Gừng khô có thể giữ trong nhiều tháng khi được cất trong bình chứa kín khí ở nơi mát mẻ, không ánh sáng chiếu trực tiếp. Gừng tươi có thể giữ được sức mạnh bằng cách bảo quản trong tủ lạnh và giữ được đến 3 tuần. Bạn thậm chí có thể đông lạnh gừng để kéo dài tuổi thọ của nó – cách này sẽ giúp bảo quản được gừng trong nửa năm trên ngăn tủ đá.

Thận trọng trong việc sử dụng gừng

Nhiều người có thể trải nghiệm những cải thiện về sức khoẻ bằng cách sử dụng gừng như là một chất bổ sung trong chế độ ăn uống, nhưng nó không phải là sự lựa chọn đúng đắn cho tất cả mọi người. Có một số nhóm người nhất định nên tránh ăn gừng, đặc biệt là phụ nữ mang thai vì nó có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi hoặc tương tác với các loại thuốc khác và có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh nhất định.

Để biết rõ những ai không nên sử dụng gừng, bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách nhấn vào bài viết Những người không nên ăn gừng.

Eva đẹp (theo healthy & natural world)